Quá cảnh ở Istanbul | Layover in Istanbul

Mọi người thường ghét quá cảnh vì tốn thời gian và phải ở trong sân bay khá chán chường. Nhưng cũng giống chuyến đi Nhật quá cảnh Thượng Hải lần trước, mình tận dụng triệt để khoản thời gian quý báu ấy để khám phá thêm một thành phố nữa. Và lần này, mình hoàn toàn thoả mãn với Istanbul.

Khi quá cảnh ở Istanbul và bay bằng Turkish Airlines, bạn có thể đăng ký chuyến tham quan quanh thành phố hoàn toàn miễn phí. Miễn phí ở đây không chỉ có hướng dẫn viên, xe di chuyển mà còn vé vào bảo tàng, các bữa ăn hoàn toàn miễn phí. Tất cả đều được lo bởi hãng hàng không cho đến khi hộ tống bạn về sân bay. Quá tuyệt vời!

Có khá nhiều chương trình dài ngắn khác nhau với các khung giờ tương đối phù hợp cho bạn lựa chọn tuỳ theo thời gian quá cảnh. Mình đi chuyến tham quan từ 9 – 15h bao gồm 1 bữa ăn sáng & trưa, tham quan Blue Mosque, Obelisk of Theodosius, cung điện Topkapi.

Chỉ cần có mặt trước 30 phút để đăng ký là bạn đã có một buổi tham quan thú vị không mất phí. Lưu ý, để tham gia tour bạn vẫn phải xin visa hoặc e-visa Thổ Nhĩ Kỳ bình thường vì mình đã có visa Schengen nên xin e-visa rất đơn giản qua trang chính thức https://www.evisa.gov.tr/fr/ thông tin xin e-visa và visa Thổ Nhĩ Kỳ mình sẽ hướng dẫn ở bài kế tiếp.

Cùng xem hình ảnh thu nhặt được từ chuyến tham quan của mình nhé.

For a matter of fact, many people hate layover because it’s time consuming and they could do almost nothing but staying the airport. But I never use my layover time that way but to make use of it and explore another city, just like my layover in Shanghai during my Japan trip.

When transit in Istanbul flying with Turkish Airlines, you have the chance to participate in a city tour which is completely free. The definition of “free” includes not only transportation and tour guide but also free museum tickets and meals. Awesome!

There are many tour type for you to choose based on your travel itinerary. I went on the 9 – 15h one with breakfast, lunch, a sightseeing at Blue Mosque, Topkapi Palace and Obelisk of Theodosius.

Register just 30 minutes before the tour hour and you’re good to explore Istanbul at a glance free and easy. But take note that you need to apply for visa or e-visa to sign up for the tour. I have Schengen visa so it’s quite easy signing up in the official link https://www.evisa.gov.tr/fr/ more information on the visa will be provided in next article.

Now let’s enjoy my photographs during Istanbul layover.

Obelisk of Theodosius & Serpentine Column

Blue Mosque

Inside Blue Mosque - Bên trong Blue Mosque

Inside Topkapi Palace
Bên trong Topkapi Palace | Inside Topkapi Palace
Lunch by the river of Istanbul
Nhà hàng dùng bữa trưa bên bờ biển tuyệt đẹp nhìn về phần còn lại của Istanbul | Lunch at this restaurant overlooking to the Asia side of Istanbul

Vietnam Passport

9 Thoughts

1. Họ có cho mình thêm thời gian để tham quan riêng khg bạn, hay chạy vòng vòng rồi cho mình xuống chụp hình chút xíu rồi lại leo lên xe đi tiếp?

1. Cả tour là đi bộ nha bạn, có free time tầm 20-40p ở mỗi chỗ. Mình có thể chủ động xin tách đoàn đi chỗ mình thích nhưng họ sẽ hẹn chỗ để đón xe buýt quay về sân bay.

Liked by 1 person

2. Cám ơn bạn nha. Trong bài bạn viết là “xe di chuyển” nên mình tưởng kiểu xe Hop On Hop Off bình thường đó. Lần tới về VN mình sẽ chọn quá cảnh ở Istanbul rồi đi thử tour này mới đc!

1. Dạ vâng, di chuyển cũng 1 đoạn dài từ sân bay tới khu tham quan rồi di chuyển về, vì ở khu này các landmarks khá gần nhau nên được dẫn đi bộ không mệt mấy đâu ạ. Chúc bạn đi vui nè 👍

Liked by 1 person

3. Bạn ơi cho mình hỏi mình muốn đi tour transit ở chiều đi thì có cần điều kiện xuất trình vé khứ hồi cũng phải đi Hãng Turkish không bạn?